Hãy vững lòng tin. Rồi một ngày bầu trời sẽ trở lại màu thanh thiên…

[Entry] Một và Năm

 

Trong một phần tỉ tỉ giây nhỏ bé mà con người có thể hoá thành một nhóm tượng đá câm lặng, bất chợt trực giác tôi gào thét. Cảm giác quen thuộc cay đắng tràn vào xông chiếm tâm hồn, dù đôi mắt nhuốm màu bình yên và đôi môi nở nụ cười rạng rỡ. Em. Trong phòng. Giống anh ta. Chữ K đầu tiên. Không hiểu vì sao khi nhìn em, tôi luôn có cảm tưởng mình đang nhìn anh ta, thấy phía trước một mảng tường vữa ra rơi xuống sàn đá lạnh ngắt. Làn da. Ánh mắt. Lanh lợi đến khốn nạn. Lưu manh. Thân ái.

Tôi vốn không ghét anh ta, NTK. Chỉ là tôi ghét chính bản thân mình khi ấy đã quá mềm yếu, tại làm sao chỉ vì một chút ảo tưởng tình cảm mà biến thành trò cười trong mắt thiên hạ. Ai khiến tôi bi luỵ đều nhìn thấy được mặt khuất con người tôi. Kiêu hãnh đĩnh đạc là thế mà sẵn sàng trở thành kẻ luỵ tình. Tôi từ chối đối mặt với K đàng hoàng sòng phẳng, phần vì hổ thẹn, phần vì bướng bỉnh: anh ta có gì hay chứ.

Và sao trong cái biển cát nhân loại này, em lại giống anh ta đến thế? Em có thể là một cậu bé xinh xắn hay một cô nàng lạnh lùng, một mụ già khó tính, một thằng gàn dở. Tại sao em phải giống anh ta? Tại sao? Tại sao em và anh ta cùng có chung những điểm tương đồng trùng hợp như trò đùa của Số Mệnh đối với tôi? Đó là quãng thời gian đau đớn tôi không muốn nhắc đến, quá khứ đốt đi nhưng vẫn còn tro tàn xám nhạt.

Hôm nay. Em. Trong phòng. Giống anh ta. Tôi t r ố n g r ỗ n g . . .

 

 

 

Giống như một là năm, hai là mười, ba là mười lăm, bốn là hai mươi

và n ă m l à  m  ộ  t   .   .   .

 _LJRI_

[03.03.2014]

Trả lời

